ชอบทีมนี้! วิทเซลเผย แอตเลติโก มาดริด ตอบโจทย์ทุกจุด เลยย้ายมาร่วมทีม

ชอบทีมนี้! วิทเซลเผย แอตเลติโก มาดริด ตอบโจทย์ทุกจุด เลยย้ายมาร่วมทีม

อักเซล วิทเซล กองกลางทีมชาติเบลเยี่ยมที่เพิ่งจะเซ็นสัญญากับ แอตเลติโก มาดริด ได้กล่าวว่าเขาดีใจเป็นอย่างมาก กับการที่เขาได้ย้ายมาค้าแข้งในสเปน หลังจากที่เจ้าตัวไปพเนจรทั้งในเยอรมันกับเอเชียมาหมดแล้ว

วิทเซล ที่เล่นได้ทั้งหมดทุกตำแหน่งในแดนกลาง ได้เซ็นสัญญากับ แอตเลติโก มาดริด ในรูปแบบการเซ็นฟรี หลังจากเขาหมดสัญญากับสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เขากล่าวว่า “ผมย้ายทีมแบบฟรีๆได้ และผมก็เลือกแอตเลติโกเพราะผมอยากเล่นบอลต่อไปในระดับสูง ผมรู้ว่าผมเล่นบอลระดับสูงมานาน 10 ปีแล้ว แต่ผมต้องการใช้ประโยชน์จากช่วงสองสามปีที่ผ่านมาเพื่อเล่นในระดับสูงสุดต่อไปให้ได้ แอตเลติโกอยู่ในระดับนั้น และนั่นคือเหตุผลที่ผมมาอยู่ที่นี่”

“อย่างแรก ผมรู้สึกดีมาก บทบาทของผมก็จะเหมือนในทีมชาติเลย เล่นอยู่หน้าแนวรับ ที่นี่เราพูดถึงระบบการเล่นเกมรับเป็นหลัก ผมจะเล่นเป็นกองกลางเบอร์ 6 ให้กับทีม ดึงความสมดุลของทีมออกมาให้เห็นให้ได้ ตัดเกมรุกของฝ่ายตรงข้ามให้ได้ อย่างตอนผมเล่นให้กับเบลเยี่ยม ผมก็เล่นในบทบาทที่คล้ายกันน่ะแหละ ผมคิดว่ามันจะเป็นแบบนั้นกับระดับสโมสรด้วยเช่นกัน”

เมื่อพูดถึง ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ โค้ชของทีม วิทเซลยังกล่าวอีกว่า: “ชัดเจนว่าเขาเป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดในโลก มันเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงมาอยู่ที่นี่ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเราโฟกัสไปที่การฟื้นสภาพร่างกายและผมยังทำได้ไม่ดี แต่ผมสามารถพูดคุยและปรึกษากับเขาได้อีกมาก ผมภูมิใจมากที่ได้ร่วมงานกับเขา”

เนื้อหาใกล้เคียง