ชาบี้ประกาศ ! ปี 2023 จะต้องเป็นปีทองของบาร์ซ่าในการคว้าแชมป์

ชาบี้ประกาศ ! ปี 2023 จะต้องเป็นปีทองของบาร์ซ่าในการคว้าแชมป์

ยังไงก็ต้องมีแชมป์! ชาบี้ เอร์นานเดซ ยอดกุนซือวัยหนุ่มของ บาร์เซโลน่า ได้ยืนยันว่าถ้วยแชมป์รายการใหญ่ๆ จะมาถึงทีมในปี 2023 อย่างแน่นอน แม้ว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ บาร์ซ่า จะร้างความสำเร็จอย่างสุดๆ

บาร์เซโลน่า ได้แชมป์ลีกครั้งล่าสุดก็คือในปี 2019 แต่จากนั้นมาในปี 2020 พวกเขาเสียแชมป์ให้กับ เรอัล มาดริด ตามมาด้วย แอตเลติโก มาดริด ในปี 2021 และในปี 2022 ก็เป็นเรอัล มาดริด ที่ฟาดแชมป์ลีกไป

ชาบี้ได้ขอร้องให้แฟนบอลมีความอดทนอีกหน่อย โดยเขาจะเสกแชมป์รายการใหญ่ๆให้กับสโมสรแห่งนี้ให้ได้ “ปีที่แล้วเราเล่นได้ไม่ดีพอ แต่ปีนี้ ผมมีความรู้สึกว่าเราเป็นทีมที่ดีกว่าเดิม ผมมั่นใจในทีมนี้ แต่ทุกอย่างเป็นกระบวนการที่เราจะต้องทำตามสเตป และในแชมเปี้ยนส์ลีก ถึงเราจะไม่บรรลุเป้าหมาย แต่จากนี้ไป เราจะไปเน้นในบอลถ้วยอื่นแทน เราจะเล่นให้ดีที่สุด และในปี 2023 เราจะต้องแข่งขันเพื่อลุ้นแชมป์ ผมเชื่อมั่นว่าเราสามารถทำได้”

ชาบี้อธิบายว่า “ผมอยู่ที่บาร์ซ่าในช่วงเวลาที่แย่ที่สุดของสโมสรมาแล้ว และจากนั้นผมก็ได้ก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของตัวเอง ตั้งแต่ในยุคของ ไรจ์การ์ด ไปจนถึงยุคของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ผมได้แชมป์ทุกอย่าง มันเป็นกระบวนการที่ใช้เวลานานในการประกอบทีมขึ้นมาใหม่ ต้องอดทน เรากำลังเติบโต เราเรียนรู้ทุกอย่างกันหมดแล้วนี่ และเมื่อนักเตะของผมที่เป็นดาวรุ่ง เริ่มจะแก่กล้าวิชามากขึ้น พวกเขาจะเค้นศักยภาพที่ดีที่สุดออกมาได้แน่”

เนื้อหาใกล้เคียง