นาโช่ เฟร์นานเดซ อำลา เรอัล มาดริด ไปร่วมทีม อัล กัดเซียห์ ในลีกซาอุ

นาโช่ เฟร์นานเดซ อำลา เรอัล มาดริด ไปร่วมทีม อัล กัดเซียห์ ในลีกซาอุ

สื่ออย่าง มาร์ก้า รายงานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า นาโช่ เฟร์นานเดซ กัปตันทีม เรอัล มาดริด ตัดสินใจอำลาทีมหลังสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ โดย นาโช่ เฟร์นานเดซ เลือกย้ายไปค้าแข้งกับทาง อัล กัดเซียห์ ซึ่งเป็นทีมน้องใหม่ใน ซาอุดิ โปรเฟสชั่นแนลลีก ฤดูกาลหน้า ด้วยสัญญา 2 ปี รับค่าเหนื่อยฤดูกาลละ 10 ล้านยูโร

อัล กัดเซียห์ เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นลีกสูงสุดของประเทศซาอุดิอาระเบียในฐานะแชมป์ลีกรองฤดูกาลที่ผ่านมา ภายใต้การคุมทีมของ โฆเซ่ มิเกล กอนซาเลซ มาร์ติน เดล กัมโป้ หรือ “มิเชล” กุนซือชาวสเปน mk’ อัล กัดเซียห์ เสนอสัญญา 2 ปีแก่ นาโช่ เฟร์นานเดซ ก่อนจะตอบรับและเตรียมย้ายไปค้าแข้งในตะวันออกกลาง หลังเสร็จภารกิจในศึกฟุตบอลยูโร 2024 กับทีมชาติสเปน

ก่อนหน้านี้ เรอัล มาดริด พยายามโน้มน้าวให้ นาโช่ เฟร์นานเดซ ค้าแข้งกับทีมต่อไปด้วยสัญญา 1 ปี ตามนโยบายอันเข้มงวดที่จะไม่เสนอสัญญาเกิน 1 ฤดูกาลแก่ผู้เล่นที่มีอายุเกิน 30 ปี ในขณะที่ อัล กัดเซียห์ ก็เสนอทางเลือกที่มั่นคงกว่าด้วยสัญญา 2 ปี อีกทั้งยังจ่ายค่าเหนื่อยมากกว่าที่รับจาก เรอัล มาดริด ถึง 2 เท่าตัวเลยทีเดียว

ในขณะเดียวกัน เรอัล มาดริด ก็กำลังจะปล่อย ราฟา มาริน ที่กำลังย้ายไปร่วมทีม นาโปลี ดังนั้น เรอัล มาดริด จึงต้องเซ็นสัญญากับเซนเตอร์คนใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ ที่คาดว่าน่าจะเป็น เลอนี่ โยโร ของ ลีลล์ หรือไม่ก็ ริคคาร์โด้ คาลาฟิโอรี่ ของ โบโลญญ่า

เนื้อหาใกล้เคียง