บาติสตูต้า เผยเหตุไม่ไป มาดริด-มิลาน

บาติสตูต้า เผยเหตุไม่ไป มาดริด-มิลาน

กาเบรียล บาติสตูต้า ตำนานของ ฟิออเรนตินา ได้เปิดเผยว่าทำไม ตนเองถึงปฏิเสธทีมอย่าง เรอัล มาดริด และ เอซี มิลาน ระหว่างอาชีพค้าแข้งเนื่องจากให้เหตุผล “ผมคงจะเบื่อ … ” บาติสตูต้า ได้รับการยกย่องอย่างมากว่าเป็น 1 ในกองหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลโลก แต่ว่ากองหน้ารายนี้คว้าแชมป์สคูเต็ตโต้ได้เพียง 1 ครั้ง และ โคปา อิตาเลีย อีก 1 ครั้งเท่านั้นในการลงเล่นในลีกของอิตาลี

และอดีตกองหน้ามรชาติอาร์เจนตินายอมรับว่าเขาต้องการ “ชีวิตที่เงียบสงบ” ในเมืองฟลอเรนซ์มากกว่าความเร่งรีบและคึกคักของกรุงมาดริด “ตอนที่ผมอยู่ที่สโมสร ฟิออเรนตินา ทีมอย่าง เรอัล มาดริด,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ มิลาน ต้องการผม แต่ท้ายที่สุดผมก็ชอบชีวิตที่เงียบสงบในฟลอเรนซ์ ผมแทบจะไม่ได้คว้าแชมป์อะไรเลยในอาชีพการค้าแข้งของผม

แต่ผมคิดว่าตัวเองเป็นผู้ชนะคนหนึ่งเพราะผมทำให้แน่ใจว่า ฟิออเรนตินา สามารถแข่งขันกับทีมที่ใหญ่กว่าได้ ถ้าผมไปที่ เรอัล มาดริด ผมคงจะชนะหลายรายการและยิงประตูได้มากกว่า 200 ประตู แต่ผมก็จะเบื่อเหมือนกับถ้าไป มิลาน ผมไม่เคยชอบที่จะเป็นผู้นำของทีมเพราะถ้าคุณเป็นผู้นำคุณไม่ได้เป็นแค่คนที่ต้องรับผิดชอบมากที่สุดสำหรับเวลาที่ทีมชนะ แต่ยังรวมถึงต้องรับผิดชอบเวลาที่ทีมแพ้ด้วย และผู้เล่นจะได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นเพียงแค่สิ่งของอย่างหนึ่ง” บาติสตูต้า ในวัย 50 ปี ให้สัมภาษณ์กับ America Business Forum

เนื้อหาใกล้เคียง