พรีเมียร์ลีก อังกฤษ (EPL) มีโลโก้หลายชุด นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1992

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ (EPL) มีโลโก้หลายชุด นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1992

ต่อไปนี้คือโลโก้ของแต่ละยุค พร้อมด้วยประวัติโดยย่อของการเปลี่ยนแปลง

1. 1992–2000 : The Lion’s Roar (สิงโตคำราม)
การออกแบบ : โลโก้ดั้งเดิมเป็นรูปสิงโตคำรามอย่างมีสไตล์ สิงโตมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของอำนาจและความยิ่งใหญ่ ซึ่งสอดคล้องกับปณิธานของลีกที่จะเป็นสโมสรที่ดีที่สุดในโลก
ประวัติ : พรีเมียร์ลีกก่อตั้งขึ้นในปี 1992 โดยแยกตัวออกจากฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 เพื่อสร้างฟุตบอลอังกฤษระดับสูงสุดใหม่ โลโก้สิงโตถูกนำมาใช้เพื่อเน้นความแข็งแกร่งและความโดดเด่นในยุคใหม่ของลีก

2. 2000–2016 : The Modern Lion (สิงโตสมัยใหม่)
การออกแบบ : โลโก้ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีหัวสิงโตที่ทันสมัยและประณีตยิ่งขึ้น ปัจจุบันมีการวาดภาพสิงโตในรูปแบบที่เรียบง่ายและร่วมสมัยมากขึ้น โดยเน้นที่ใบหน้าและแผงคอมากขึ้น
ประวัติ : การอัปเดตนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนของสหัสวรรษ และเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของลีกในการรีเฟรชภาพลักษณ์และดึงดูดผู้ชมทั่วโลก การออกแบบที่คล่องตัวมากขึ้นมีจุดมุ่งหมายเพื่อสะท้อนถึงสถานะการเติบโตของลีกและการปรากฏตัวในระดับนานาชาติ

3. 2016–2022 : The Premier League Typography (การออกแบบตัวอักษรของพรีเมียร์ลีก)
การออกแบบ : โลโก้ที่เปิดตัวในปี 2016 มีลักษณะที่เรียบง่ายและการพิมพ์มากขึ้น มันยังคงรักษาสิงโตไว้แต่รวมเข้ากับดีไซน์ที่สะอาดตาและเรียบง่ายยิ่งขึ้น มีข้อความ “พรีเมียร์ลีก” ปรากฏเด่นชัดข้างสิงโต
ประวัติ : การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการรีแบรนด์ให้กว้างขึ้น เพื่อปรับปรุงเอกลักษณ์ทางภาพของลีกให้ทันสมัย ​​และทำให้มีความหลากหลายมากขึ้นในสื่อและแพลตฟอร์มต่างๆ โลโก้ที่ได้รับการอัปเดตมีเป้าหมายเพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์การออกแบบร่วมสมัย และเน้นความชัดเจนและความเรียบง่าย

4. 2022–ปัจจุบัน : The Roaring Lion (สิงโตคำราม)
การออกแบบ : โลโก้ปัจจุบันที่เปิดตัวในปี 2022 นำภาพประกอบสิงโตแบบไดนามิกและมีรายละเอียดมากขึ้นกลับมาอีกครั้ง โดยผสมผสานองค์ประกอบของการออกแบบก่อนหน้านี้ทั้งสองเข้าด้วยกัน สิงโตแสดงอารมณ์ได้มากขึ้น ด้วยเสียงคำรามซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพลังงานและความตื่นเต้น ตัวพิมพ์มีความสะอาดและทันสมัย ​​เสริมการออกแบบอันซับซ้อนของสิงโต
ประวัติ : การออกแบบใหม่ล่าสุดนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อจับภาพธรรมชาติที่มีพลังและไดนามิกของลีกในขณะที่ยังคงรักษาความเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์อันยาวนาน สิงโตคำรามแสดงถึงวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องของลีกและสถานะของลีกในฐานะการแข่งขันฟุตบอลชั้นนำระดับโลก

การเปลี่ยนแปลงโลโก้แต่ละครั้งสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของพรีเมียร์ลีกในการรักษาความเกี่ยวข้อง ปรับภาพลักษณ์ให้ทันสมัย ​​และดึงดูดผู้ชมทั่วโลก ในขณะเดียวกันก็รักษามรดกและค่านิยมหลักไว้

เนื้อหาใกล้เคียง