ปธ.บาร์ซ่า เผยกำลังเตรียมพร้อมกับวันที่ไม่มี เมสซี่

ปธ.บาร์ซ่า เผยกำลังเตรียมพร้อมกับวันที่ไม่มี เมสซี่ (2)

โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสร บาร์เซโลนา ออกมายอมรับว่าเวลานี้กำลังเตรียมพร้อมสำหรับมื่อถึงช่วงเวลาที่จะปราศจาก ลิโอเนล เมสซี่ อยู่ในสนามอีกต่อไป สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินาใช้เวลาตลอดอาชีพการค้าแข้งของตัวเองที่ คัมป์นู และทำไปแล้วทั้งสิ้น 581 ประตู จากการลงสนามทั้งสิ้น 665 นัดให้กับยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลันในการแข่งขันทุกการแข่งขัน

เมสซี่ เวลานี้มีสัญญากับทีมอยู่อีกไม่ถึง 2 ปีครึ่งซึ่ง บาร์โตเมว ได้ชี้ให้เห็นว่าช่วงหลังการทำงานของสโมสรในตลาดนักเตะนั้นเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับเมื่อถึงวันสุดท้ายของ เมสซี่ กับการลงสนามให้กับทีม ประธานสโมสร บาร์เซโลนา ได้ให้สัมภาษณ์กับ BBC Radio Five Live’s Football Daily Podcast “ผมรู้ดีว่าวันหนึ่ง ลิโอเนล จะเดินมาบอกว่าเขาจะรีไทร์แล้ว เราจึงต้องเตรียมพร้อมสำหระบอนาคตของสโมสร

เรากำลังนำผู้เล่นอายุน้อยที่มีความยอดเยี่ยมมาร่วมทีมเพราะเราจำเป็นต้องดำเนินการต่อยอดความสำเร็จในยุคต่อไปนั่นคือความรับผิดชอบของเรา คำสั่งของผมจะเสร็จสิ้นในอีก 2 ฤดูกาล ดังนั้น ผมจึงต้องออกจากสโมสรในขณะที่ยังคงอยู่ในตำแหน่งที่ยอดเยี่ยม และบอกกับประธานสโมสรคนใหม่ว่านั่นคือมรดกของเรา” บาร์เซโลนา ช่วงหลังได้เซ็นสัญญากับนักเตะอย่าง อาตูร์,มัลคอม และ แฟรงกี้ เดอ ยอง ตลอดระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา

เนื้อหาใกล้เคียง