บาร์เซโลน่า แต่งตั้ง ฮันซี่ ฟลิค เป็นกุนซือคนใหม่ ด้วยระยะเวลาสัญญา 2 ปี

บาร์เซโลน่า แต่งตั้ง ฮันซี่ ฟลิค เป็นกุนซือคนใหม่ ด้วยระยะเวลาสัญญา 2 ปี

เว็บไซต์ของสโมสร บาร์เซโลน่า ประกาศแต่งตั้ง ฮันซี่ ฟลิค เป็นกุนซือคนใหม่ ภายหลังการเซ็นสัญญาที่สำนักงานใหญ่ของสโมสรร่วมกับประธาน โจน ลาปอร์ต้า และรองประธานที่รับผิดชอบด้านกีฬา ราฟา ยุสเต้ รวมถึงผู้อำนวยการกีฬา เดโก้ เมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม

บาร์เซโลน่า เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ หลังจากปลดกุนซือ ชาบี เอร์นานเดซ หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 ด้วยเหตุผลไปไม่ถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้ ทั้งใน ลาลีก้า สเปน และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ตามรายงานของสื่อ เดียรีโอ สปอร์ต ระบุว่า ฮันซี่ ฟลิค จะได้รับค่าจ้างรวม 6 ล้านยูโร หรือ 3 ล้านยูโรต่อปี ซึ่งเป็นเพียงตัวเลขประมาณครึ่งหนึ่งของ ชาบี เอร์นานเดซ ที่รับในฤดูกาลล่าสุด แต่จะมีเงินโบนัสเพิ่มเติมจากความสำเร็จ

ตามข้อมูลระบุว่า บาร์เซโลน่า จะจ่ายเงินโบนัส 1 ล้านยูโรแก่ ฮันซี่ ฟลิค หากคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มากกว่าตอน ชาบี เอร์นานเดซ คุมทีมที่ได้เงินโบนัสเพียง 300,000 ยูโร ขณะที่การคว้าแชมป์ ลา ลีก้า สเปน จะรับเงินโบนัส 750,000 ยูโร ซึ่งมากกว่า ชาบี เอร์นานเดซ ที่ได้รับแค่ 150,000 ยูโร

ทั้งนี้ ฮันซี่ ฟลิค จะเตรียมความพร้อมช่วงปรีซีซั่น โดยให้นักเตะที่ไม่มีภาระกิจรับใช้ทีมชาติในช่วงกลางปีนี้ มารายงานตัววันที่ 10 กรกฏาคม หรือก่อนยูโร 2024 ปิดฉาก 4 วัน

เนื้อหาใกล้เคียง