โอชัวเตรียมลัดฟ้าถึงอิตาลี! เซ็นสัญญาร่วมทีมซาแลร์นิตาน่าอย่างเป็นทางการ

โอชัวเตรียมลัดฟ้าถึงอิตาลี! เซ็นสัญญาร่วมทีมซาแลร์นิตาน่าอย่างเป็นทางการ

กิเญร์โม โอชัว ตำนานผู้รักษาประตูคงกระพันของทีมชาติเม็กซิโก ได้มีกำหนดที่จะเข้ารับการตรวจร่างกายกับทีมแพทย์ของสโมสร ซาแลร์นิตาน่า โดยตอนนี้เขาเตรียมตัวจะได้ย้ายไปเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้ในเซเรียอาแล้ว

สัญญาเฝ้าเสาของผู้รักษาประตูวัย 37 ปีรายนี้กับทีม คลับ อเมริกา ในลีกบ้านเกิดมันกำลังจะหมดลงในเวลาอีกเพียง 11 วันข้างหน้าแล้ว กัปตันทีมชาติเม็กซิโก ซึ่งมีชื่อเรียกสั้นๆว่า ‘เมโม่’ เป็นฮีโร่ประจำบ้านเกิดของเขาอีกด้วย และเขาเองก็พร้อมแล้วที่จะได้ย้ายไปเล่นให้กับ ซาแลร์นิตาน่า ในลีกอิตาลีแบบไม่มีค่าตัว โดยเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ ลุยจิ เซเป้ ผู้รักษาประตูตัวเลือกแรกของซาแลร์นิตาน่า จะหายหน้าไปจากทีมตลอดเดือนมกราคมเพราะด้วยอาการบาดเจ็บ

โอชัว เพิ่งจะได้เล่นฟุตบอลโลกครั้งที่ 5 ในชีวิตของตัวเองที่กาตาร์ และเขาจะได้รับการตรวจร่างกายในวันพฤหัสบดีก่อนที่จะย้ายไปเล่นที่ สตาดิโอ อเรชี่ อย่างเป็นทางการตามที่ สกาย สปอร์ต อิตาเลีย ได้รายงานข่าวเอาไว้

เชื่อกันว่าผู้รักษาประตูมากประสบการณ์รายนี้ ซึ่งติดทีมชาติเม็กซิโกไปแล้ว 135 นัด ได้กลายเป็นฮีโร่ของชาติมาตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2006 แล้วด้วยซ้ำ โดยเขาจะได้เซ็นสัญญามาอยู่กับทีม ซาแลร์นิตาน่า ที่ตอนนี้รั้งอยู่อันดับ 12 ในเซเรียอาจนจบฤดูกาล นี่เป็นครั้งแรกที่ โอชัว จะได้เล่นในเซเรียอา แม้ว่าเขาจะเคยค้าแข้งในลีกเอิงและลาลีกามาแล้วก็ตาม โดยเขาลงสนามไป 121 เกม และอีก 49 เกมในลีกสูงสุดของฝรั่งเศสและสเปนตามลำดับ

เนื้อหาใกล้เคียง