คล็อปป์ เผย ลัลลานา ยังสำคัญกับ หงส์แดง

คล็อปป์ เผย ลัลลานา ยังสำคัญกับ หงส์แดง

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนยันว่า อดัม ลัลลานา ยังคงมีบทบาทสำคัญในทีม ลิเวอร์พูล แม้ว่าเจ้าตัวจะประสบกับปัญหาอาการบาดเจ็บและยังไม่สามารถลงสนามได้อย่างต่อเนื่อง มิดฟิลด์วัย 30 ปีเพิ่งจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับ หงส์แดง 3 นัดในทุกรายการ และเป็นจำนวนเดียวกับที่ได้ลงเล่นในซีซั่นนี้ โดยเขาเพิ่งจะพลาดการลงสนามในเกมที่พ่ายให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่อวันจันทร์ เนื่องจากได้รับอาการบาดเจ็บและคาดว่าจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ ท่ามกลางการคาดการณ์ว่า ลัลลานา อาจจะต้องย้ายออกจากทีมในช่วงมกราคมนี้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ได้ออกมายืนยันว่าสตาร์รายนี้ยังคงมีความสำคัญกับทีมเช่นเดิม

“มันยอดเยี่ยมที่ยังมีเขาอยู่ในทีม เขาสามารถดึงเกมช้าได้ สร้างสรรค์เกมได้ และยังคงมีความเร็วหรืออะไรแบบนั้น มันไม่ใช่เรื่องดีหรอกที่เขาได้รับบาดเจ็บในการฝึกซ้อมซึ่งปกติแล้วเราไม่ได้เจอเรื่องแบบนี้ซักเท่าไหร่ในซีซั่นนี้ เขาเหยียดขาออกไปเอาบอลและมันก็เกิดอาการขึ้นมา ไม่มีอะไรมากกว่านี้ แล้วเขาจะมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นมั้ย แน่นอน ถ้าเขาสามารถทำได้ 20 ประตูจากการลงเล่นใน 10 เกมหลังสุด แต่ทุกอย่างมันก็ปกติดี อดัม รู้ว่าเราต้องการเขา”

อดัม ลัลลานา ย้ายจาก เซาแธมป์ตัน มายัง ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2014 ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไปทั้งหมด 174 นัดทำได้ 29 ประตู และติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปทั้งหมด 34 นัด

เนื้อหาใกล้เคียง