กัปตันทีมชาติเยอรมนีอย่าง มานูเอล นอยเออร์ ไม่สนใจเสียงนกเสียงกานอกสนาม

กัปตันทีมชาติเยอรมนีอย่าง มานูเอล นอยเออร์ ไม่สนใจเสียงนกเสียงกานอกสนาม

มานูเอล นอยเออร์ กัปตันทีมชาติเยอรมนี เปิดเผยว่า “เขาไม่ใส่ใจกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากภายนอกเกี่ยวกับตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติเยอรมนี” ตามรายงานจากสื่อ สกาย เยอรมนี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

มานูเอล นอยเออร์ ตกเป็นเป้าวิจารณ์เกี่ยวกับการก่อความผิดพลาดในช่วงหลังๆ ทั้งกับทาง บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมนี ซึ่งหลายคนมองว่า มานูเอล นอยเออร์ ไม่คู่ควรกับการเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมชาติเยอรมนี บางคนยังคิดว่า มานูเอล นอยเออร์ ควรจะเปิดทางให้ผู้รักษาประตูอายุน้อยกว่ามีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเกมระดับทีมชาติด้วยซ้ำ

เมื่อถูกถามถึงเสียงวิจารณ์ที่มีต่อผลงานของเขา มานูเอล นอยเออร์ ตอบว่า “ผมไม่อ่านอะไรเลย ผมทำแบบนี้มาตลอด ผมเข้าสู่การวิเคราะห์กับคนรับผิดชอบที่นี่ เราพูดคุยกันทุกอย่างและดูภาพและประเมินทุกอย่างตามภาพ ดังนั้นผมจึงไม่ได้คิดมากเกี่ยวกับการดีเบต สิ่งสำคัญคือความสัมพันธ์แห่งความไว้วางใจระหว่างโค้ช, นักเตะและตัวผม และมีความไว้วางใจมากมายที่นั่น”

ก่อนหน้านี้มีเสียงเรียกร้องให้ มาร์ก อันเดร แทร์ ชเตเก้น จาก บาร์เซโลน่า ก้าวขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมชาติเยอรมนี ซึ่ง มานูเอล นอยเออร์ กล่าวถึงการแข่งขันกับผู้รักษาประตูรุ่นน้องว่า “มันสำคัญสำหรับทีมที่จะต้องสามัคคีกัน โดยไม่คำนึงถึงตำแหน่ง เรามีทีมใหญ่และขุมกำลังที่ดีพร้อมนักเตะชั้นยอดทุกตำแหน่ง การอภิปรายจะไม่ช่วยเรา เราต้องทำงานร่วมกันในตำแหน่งผู้รักษาประตูด้วย”

เนื้อหาใกล้เคียง