โรดรีเกซ โรดรี้ เปิดตัวฐานะนักเตะใหม่ของ อัล-อาราบี ด้วยสัญญา 3 ปี

โรดรีเกซ โรดรี้ เปิดตัวฐานะนักเตะใหม่ของ อัล-อาราบี ด้วยสัญญา 3 ปี

โรดรีเกซ โรดรี้ เปิดเผยว่าเขามีความสุขสำหรับการเซ็นสัญญากับ อัล อาราบี สโมสรกาตาร์ด้วยข้อตกลง 3 ปี หลังย้ายมาจาก เรอัล เบติส ด้วยค่าตัว 8 ล้านยูโร ตามรายงานจากสถานีวิทยุ ราดีโอ มาร์ก้า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เรอัล เบติส สูญเสียนักเตะสำคัญหลายคนในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ข้อเสนอจาก อัล อาราบี ก็ดีเกินกว่าจะทำให้ เรอัล เบติส จะปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว เช่นเดียวกับค่าเหนื่อยที่ โรดรีเกซ โรดรี้ ได้รับจากสโมสรกาตาร์เช่นกัน

“ผมมีความสุขกับการเซ็นสัญญาครั้งนี้ มันยากเพราะคุณต้องคิดเกี่ยวกับมัน แต่ก็ต้องชั่งน้ำหนักทุกอย่างด้วย ผมจะไม่บอกว่ามันทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนไป เพราะคุณไม่มีทางรู้อนาคต แต่ถ้าคุณเปลี่ยนแปลง นั่นก็เพราะมีบางอย่างที่ดีกว่า นั่นก็ชัดเจน” โรดรีเกซ โรดรี้ กล่าว

ก่อนหน้านี้ โรนัลด์ คูมัน เคยวิจารณ์ สตีเฟ่น เบิร์กไวน์ ที่ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งในลีกซาอุดิอาระเบียด้วยวัยเพียง 26 ปี ส่งผลให้ประตูสู่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์สปิดไปโดยปริยาย ขณะที่ กาเบรียล เบก้า เคยตกเป็นเป้าวิจารณ์เช่นกัน หลังย้ายมาลีกตะวันออกกลางด้วยวัยเพียง 21 ปี

โรดรีเกซ โรดรี้ กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า “ผู้คนต่างพูดถึงกัน แต่ถ้าเกิดเรื่องแบบเดียวกันนี้ขึ้นกับพวกเขาในห้องทำงาน พวกเขาก็จะทำแบบนั้นเช่นกัน และอาจจะเสียเงินน้อยกว่าด้วยซ้ำ ใครก็ตามที่รู้จักผมจะรู้ว่าผมเป็นแฟนบอลตัวยง และผมติดตามทุกลีก นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงตัดสินใจได้ยาก ผมได้ทิ้งวัฒนธรรมเพื่อลงสนามฟุตบอลอีกครั้ง แต่เห็นได้ชัดว่าที่นี่ไม่มีใครเล่นฟรีและในทุกอย่างมีผู้เสนอราคาสูงสุด มันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมต้องชั่งน้ำหนักทุกอย่าง ผมเชื่อว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับพวกเราทุกคนที่ทำงาน และมีหลายคนที่ตัดสินใจขึ้นเงินเดือนเพิ่มอีก 1 ใน 4 ของเงินเดือน“

เนื้อหาใกล้เคียง